Việc lựa chọn đúng ánh sáng, đến cách bố trí ánh sáng trong không gian, sẽ đóng góp rất lớn đến đầy đủ các cung bậc cảm xúc trong những ngôi nhà tối giản xanh - sự thoải mái, thư thái, và cả những cảm giác ấm áp và an nhiên.

Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, kiến trúc tối giản xanh tập trung vào việc sử dụng ánh sáng nhân tạo thân thiện với môi trường, giúp tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường, tạo ra một không gian sống xanh và bền vững.

Để đạt được mục tiêu này, các Kiến trúc sư của I.HOUSE đã sử dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng như ánh sáng LED giúp giảm thiểu lượng điện tiêu thụ. Ngoài ra, việc sử dụng các cảm biến ánh sáng và bộ điều khiển thông minh cũng giúp điều chỉnh ánh sáng theo nhu cầu sử dụng, tạo sự thoải mái cho người sử dụng và giảm thiểu lượng điện tiêu thụ không cần thiết. Ánh sáng không được quá gắt, mà phải đủ để tạo ra một bầu không khí thư thái và dịu nhẹ, và sự hài hoà giữa ánh sáng và không gian. Nói một cách khác, ánh sáng chỉ cần đúng lượng, không nhiều cũng không ít, và được sử dụng để tạo ra sự hài hòa với không gian chung.

Ngoài những lợi ích về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, khi sắp xếp không gian cho ánh sáng nhân tạo trong kiến trúc tối giản xanh, các Kiến trúc sư còn cần phải lưu tâm đến những ảnh hưởng của nguồn ánh sáng này đối với tâm lý và sức khỏe của gia chủ. Thiết kế và màu sắc của nguồn ánh sáng được lựa chọn phải tạo nên một không gian sống thoải mái, tạo cảm giác tươi mới và tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.

Việc chọn đúng ánh sáng, đến cách bố trí ánh sáng trong không gian, sẽ đóng góp rất lớn đến đầy đủ các cung bậc cảm xúc trong những ngôi nhà tối giản xanh - sự thoải mái, thư thái, và cả những cảm giác ấm áp và an nhiên…

Liên hệ với chúng tôi