Không gian của Kiến trúc tối giản xanh sẽ luôn là “một nơi bình yên và sâu lắng để trở vể” hay “một nơi chốn thứ nhất không thể thay thế” nếu nó hoàn thành nhiệm vụ gắn kết, tương tác qua lại với con người, với người chủ hiện diện trong đó.
Trong kiến trúc tối giản xanh, các Kiến trúc sư coi công việc sáng tạo nên không gian có tính tương tác qua lại tích cực giữa con người và môi trường xung quanh là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Sự tương tác có thể xuất hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, đó có thể là sự hiện diện của con người ở trong không gian. Những không gian mở, bố trí hợp lý, đồ đạc được thiết kế tối giản và phát huy tối đa công năng sử dụng, ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa, tất cả tạo thành một cấu trúc thống nhất, vững chãi, che chở, ôm trọn “con người trong lòng” không gian. Thêm vào đó, là những mảng không gian xanh, với sự hiện diện của cây cối, vườn nhỏ và các yếu tố tự nhiên khác, tạo ra một môi trường sống gần gũi, tạo mối kết nối thuần túy với thiên nhiên, an lành và hài hòa. Các không gian và tiện ích chung được thiết kế tối ưu để mang lại cảm giác thuận tiện và thân thiện nhất về giao thông, để lại cảm giác về sự tự do và phóng khoáng trong tâm trí khi đặt chân bước vào… Thậm chí dù có một mình, nhưng chưa bao giờ là “lạc lõng” hay “cô đơn”...

Một không gian kiến trúc sẽ luôn là “một nơi bình yên và sâu lắng để trở vể” hay “một nơi chốn thứ nhất không thể thay thế” nếu nó hoàn thành nhiệm vụ gắn kết, tương tác qua lại với con người, với người chủ hiện diện trong đó. Và đó chính là sứ mệnh của Kiến trúc tối giản xanh.

Liên hệ với chúng tôi