"Kiến trúc tối giản xanh" luôn giữ vững tinh thần duy mỹ và tỉ mỉ, đồng thời chú trọng đảm bảo mỗi công trình góp phần mang lại hạnh phúc, thoải mái và an lành cho người sử dụng. Kiến trúc sư không chỉ là người kiến tạo không gian mà còn là nhà tạo hạnh phúc cho chủ nhân của không gian đó.

Trong dòng chảy của kiến trúc hiện đại, một làn sóng mới mang tên "xanh" và "bền vững" đã nhanh chóng chiếm lĩnh tâm thức cộng đồng. Thêm vào sự phát triển của thời đại, gần đây, thuật ngữ mới "kiến trúc hạnh phúc" cũng bắt đầu được nhắc đến và phát triển nhanh chóng.

Điển hình là Alain de Botton, một nhà văn gốc Thuỵ Sĩ với tác phẩm đã gây tiếng vang lớn tại Anh Quốc "The Architecture of Happiness", đã thổi một làn gió mới vào ngành kiến trúc, khám phá mối quan hệ giữa kiến trúc và hạnh phúc con người. Cuốn sách của ông đã mở rộng tầm nhìn về vai trò của môi trường sống, từ cảnh quan, ánh sáng, gió, không khí, cho đến các vật dụng nội thất, và làm thế nào chúng góp phần vào tâm lý, tính cách, và cảm xúc hạnh phúc của con người. Điều ông nhấn mạnh là "một kiến trúc hạnh phúc biết lắng nghe và đồng điệu với nhu cầu của con người trong xã hội hiện đại".

Kiến trúc từ lâu đã là khái niệm gắn liền với sự tiến hóa của nhân loại. Từ những ngôi nhà đơn sơ đầu tiên cung cấp chỗ trú ẩn, đến những công trình phức tạp phục vụ mọi nhu cầu của con người, từ vật chất đến tinh thần, kiến trúc không ngừng phát triển. Mục tiêu cuối cùng là tạo nên một không gian sống "hạnh phúc - bền vững".

"Kiến trúc tối giản xanh" là sự hòa quyện tinh tế giữa những nhu cầu thiết yếu của thời đại đề cập bên trên. Bên cạnh việc giảm thiểu tối đa sự phức tạp trong thiết kế và tích hợp yếu tố tự nhiên, tạo nên không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên, kiến trúc tối giản xanh luôn giữ vững tinh thần duy mỹ và tỉ mỉ, đồng thời chú trọng đảm bảo mỗi công trình góp phần mang lại hạnh phúc, thoải mái và an lành cho người sử dụng. Kiến trúc sư không chỉ là người kiến tạo không gian mà còn là nhà tạo hạnh phúc cho chủ nhân của không gian đó.

Mọi sáng tạo và tư duy trong "Kiến trúc tối giản xanh" đều hướng đến việc biến mỗi công trình không chỉ là chỗ ở mà trở thành không gian sống đích thực, nơi hạnh phúc và sự bền vững là ưu tiên hàng đầu. Đây là một lộ trình kiến trúc mới, một hướng đi đầy hứa hẹn, hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn cho mọi người, nơi mỗi công trình không chỉ là một tác phẩm kiến trúc mà còn là biểu tượng của sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, giữa vật chất và tinh thần.

Liên hệ với chúng tôi