Trong thực tế làm việc với khách hàng của I.HOUSE, nguyên nhân thường đến từ việc chủ nhà có những nhu cầu mới, hoặc do sự xung đột ý kiến giữa các thành viên trong gia đình, khiến ý kiến của người "có quyết định chi phối" khác với ý kiến đã thống nhất khi thiết kế. Thực tế này thực sự khiến kiến trúc sư tối giản xanh rơi vào tình huống "bỗng dưng… muốn khóc" vì tiến không được lùi cũng không xong.

Để hoàn tất được bản vẽ thiết kế, ấy là cả một hành trình dài của thay đổi… Nhưng kể cả khi hồ sơ thiết kế được chuyển ra công trường để phục vụ thi công, thì việc "thay đổi", điều chỉnh bản vẽ đã dừng lại chưa vẫn phải để "thực tế" trả lời…

Trong thực tế làm việc với khách hàng của I.HOUSE, nguyên nhân thường đến từ việc chủ nhà có những nhu cầu mới, hoặc do sự xung đột ý kiến giữa các thành viên trong gia đình, khiến ý kiến của người "có quyết định chi phối" khác với ý kiến đã thống nhất khi thiết kế. Thực tế này thực sự khiến kiến trúc sư rơi vào tình huống "bỗng dưng… muốn khóc" vì tiến không được lùi cũng không xong.

Nhiều trường hợp, dù đã chốt phương án thiết kế, chủ đầu tư vẫn tiếp tục tham khảo ý kiến từ rất nhiều nguồn khách nhau, và… nếu bất thình lình có sự tham gia của thầy phong thủy mà ban đầu chủ đầu tư có thể chưa quan tâm, thì "những nhu cầu mới phát sinh" còn có thể thậm chí nhiều lúc đảo lộn hoàn toàn phương án thiết kế ban đầu…

Gặp phải những tình huống tiến thoái lưỡng nan như thế, kiến trúc sư chắc chắn sẽ phải vẽ lại và đưa ra tư vấn và giải pháp mới. Điều này dù có thể gây mệt mỏi và tốn thời gian, nhưng ít nhất chất xám của kiến trúc sư vẫn được tôn trọng, và quan trọng hơn, chúng tôi ít nhất vẫn có thể kiểm soát công trình để đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Vì nếu không thực sự có bản lĩnh và dễ dàng "cuốn theo chiều gió" cùng lập trường lung lay của khách hàng, thì công trình rất dễ sẽ trở nên chắp vá, và không còn là một tác phẩm "kiến trúc" thống nhất như ban đầu.

Liên hệ với chúng tôi