Ánh sáng tự nhiên và nhân tạo được sử dụng một cách thông minh để nhấn mạnh những đường nét, tạo nên sự tương phản và làm nổi bật vẻ đẹp của công trình. Đối với các kiến trúc sư tối giản xanh, ánh sáng có vai trò tối quan trọng để tạo ra những không gian động, nơi mà các hình khối như được "thổi hồn", trở nên sâu sắc và cuốn hút.

"Kiến trúc là quá trình học hỏi không ngừng, là các hình khối được tập hợp lại một cách chính xác và tráng lệ dưới ánh sáng." Le Corbusier, một trong những kiến trúc sư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, đã từng tóm gọn bản chất của kiến trúc và đưa ra một cái nhìn sâu sắc về sự phức tạp và vẻ đẹp của kiến trúc như thế.

Kiến trúc là quá trình học hỏi không ngừng, từ nghiên cứu các nguyên lý cơ bản của kỹ thuật xây dựng cho đến việc nắm vững các yếu tố thẩm mỹ, kiến trúc sư phải luôn tìm kiếm, khám phá, vì mỗi công trình là một bài học, mỗi không gian là một trải nghiệm…

Và ở bất kỳ không gian nào, ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng, quyết định sức sống và tạo nên sự lộng lẫy cho các hình khối. Ánh sáng tự nhiên và nhân tạo được sử dụng một cách thông minh để nhấn mạnh những đường nét, tạo nên sự tương phản và làm nổi bật vẻ đẹp của công trình. Đối với các kiến trúc sư tối giản xanh, ánh sáng có vai trò tối quan trọng để tạo ra những không gian động, nơi mà các hình khối như được "thổi hồn", trở nên sâu sắc và cuốn hút. Trong những nguồn ánh sáng ấy, các hình khối được tập hợp lại một cách tinh tế và chính xác chính là một nghệ thuật tuyệt vời, một trò chơi vĩ đại mà bất kỳ ai yêu thích cái đẹp và sự sáng tạo trong nghề đều muốn tham gia.

Liên hệ với chúng tôi